Khắc phục màn hình xanh của iphone: Quá đơn giản

Trong quá trình sử dụng iphone, chắc các iFan luôn phàn nàn về vấn đề màn hình bị xanh. Đây là một lỗi khá phổ biến, bạn yên tâm là không chỉ có mình bạn mà nhiều người nữa cũng như bạn. Sẽ bạn sẽ rơi vào trạng thái lo lắng cho dế yêu của bạn. 
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn biết cách để khắc phục tình trạng này

khắc phục màn hình xanh của iphone

1. Biểu hiện của màn hình iPhone bị xanh

Thường là khi bạn khởi động máy bỗng nhiên xuất hiện logo trái táo cắn dở trên màn hình và sau đó thì màn hình trở thành xanh dương. Máy iPhone 5s của bạn sẽ bị reset liên tục. Hay trong lúc đang sử dụng thì máy bạn tự động chuyển sang màn hình “màu xanh chết chóc”, nhưng khi bạn khởi động lại thì mọi chuyện bình thường. tuy nhiên nếu nếu tình trạng này xảy ra liên tục và dày thì chắc chắn máy bạn đã dính với lỗi “màn hình xanh chết chóc”.

2. Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình xanh?

Nguyên nhân phần cứng: Một số trang báo công nghệ cũng đã đưa tin về lỗi “màn hình xanh chết chóc” này, họ phỏng đoán rằng tình trạng này xuất phát từ việc xử dụng bộ vi xử lý 64 Bit tân tiến này. Đa phần những phần mềm trước đây đều thiết kế cho nền tảng xử lý 32 – Bit, sự tương thích đã gặp phải vấn đề khi người dùng đã sử dụng những ứng dụng này trên bộ vi xử lý 64 – Bit.
Ngoài ra có thể, do bo mạch chủ của máy bạn bị hư hỏng hay bạn bị thay màn hình iPhone kém chất lượng.
Nguyên nhân phần mềm: thường là khi bạn cài ứng dụng iWork  sẽ rất hay gặp phải lỗi này trên màn hình iPhone. Khi nhập văn bản, lúc này nếu sử dụng phím Home thì ngay lập tức màn hình sẽ lập tức sang màn hình xanh


khắc phục màn hình xanh iphone

3. Cách khắc phục hiệu quả màn hình iPhone bị xanh ra sao ?

Đầu tiên bạn muốn khắc phục được lỗi này do phần mềm thì làm như sau:
- Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng ứng dụng iWork, khi ngừng sử dụng thì bạn nên thoát hẳn ra ứng dụng này trước khi sử dụng nút Home.
- Bạn có thể vào mục Setting >> iCloud >> Document & Data, tiếp theo bạn bỏ chọn thanh trượt ở trên thanh Pages, Keynote và Numbers. Thao tác này có thể giúp bạn tắt đi chế độ đồng bô dữ liệu cho ứng dụng iWork.
- Bạn có thể tải ứng dụng bên thứ 3 thay thế cho ứng dụng iWork. Hiện nay trên App store có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tốt, có nhiều tính năng cũng tương tự như iwork
Với những cách làm trên mà vẫn chưa khắc phục tình trạng màn hình xanh trên iphone thì bạn có thể chạy lại bản firmware mới cho chiếc iPhone của mình. Lưu ý nhỏ là bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi chạy lại nhé. Khi đã chạy lại firmware thì bạn không nên cài thêm bất kỳ phần mềm, ứng dụng nào nữa để kiểm tra xem máy còn xuất hiện tình trạng màn hình xanh nữa hay không.
Nếu có bản cập nhật thì bạn nên thường xuyên update phiên bản hệ điều hành mới. Vì những bản cập nhật sẽ khắc phục được tình trạng trên.

màn hình xanh iphone

Còn nếu là do liên quan phần cứng mà thường là liên quan đến 80% bo mạch chủ, hoặc bạn đã thay màn hình kém chất lượng.
Nếu bạn muốn tìm trung tâm uy tín để thay màn hình iphone tại Đà nẵng thì nên đến Quốc Long (176- Hoàng diệu) để được thay màn hình iphone chính hãng.
Qua bài viết này các bạn đã hiểu được nguyên nhân xuất hiện và cách để khắc phục hiệu quả khi gặp phải hiện tượng màn hình iPhone bị xanh. Chúc cac bạn sớm khắc phục thành công để không cần phải lo lắng về tình trạng này nữa.
Khắc phục màn hình xanh của iphone: Quá đơn giản Khắc phục màn hình xanh của iphone: Quá đơn giản Reviewed by Unknown on 15:31:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.