Bạn vệ sinh màn hình điện thoại đúng cách chưa?

Sau một thời gian sử dụng điện thoại, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi màn hình của bạn đây dấu vân tay, bụi bẩn. Sau đây mình sẽ nêu một số mẹo nhỏ để vệ sinh màn hình cảm ứng cảm của bạn để nó luôn như mới.
cách vệ sinh màn hình điện thoại

Sau khi mua về dùng một thời gian thì màn hình điện thoại của bạn sẽ không còn sáng bóng như ban đầu. Cho dù màn hình của bạn được trang bị để chống bụi bẩn, tuy nhiên nó chỉ giúp bảo vệ màn hình khỏi va đập chứ không thể tránh khỏi những vết bẩn nhỏ, những dấu vân tay, hay mồ hôi của bạn.
Vậy để làm sao để màn hình của chúng ta luôn sáng bóng. Ngoài cách bạn phải giữ gìn trong lúc bạn sử dụng thì bạn phải thường xuyên vệ sinh màn hình.

Làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Khi sản xuất và đưa điện thoại đến tay người dùng thì các nhà sản xuất đều kèm theo hướng dẫn sử dụng. Và cũng hướng dẫn vệ sinh màn hình cảm ứng. Mỗi màn hình điện thoại khác nhau sẽ các những cách vệ sinh riêng biệt. Hầu như thói quen chúng ta sử dụng nhưng ít vệ sinh màn hình. Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến của người dùng.

Cách vệ sinh màn hình điện thoại đúng cách

a. Tắt nguồn điện thoại
Đây là điều đầu tiên mà mình muốn nhắc trước khi vệ sinh màn hình. Thứ nhất nó sẽ bảo vệ điện thoại của bạn, thứ 2 sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy các vết bẩn hơn.
b. Sử dụng miếng vải mềm và sạch.
Một miếng vải mềm, sợi nhỏ là tốt nhất. Miếng vải này bạn có thể dễ dàng mua nó với giá rất rẻ chỉ vài nghìn.  Và miếng vải này thường được đi kèm với điện thoại hoặc bạn có thể dùng miếng vải chuyên lau kính mắt, hoặc lau màn hình laptop.
c. Làm ẩm vải
Bạn dùng nước để làm ẩm miếng vải, nhớ là cho ít lưu lượng nước, nếu nước quá nhiều sẽ chảy vào bên trong điện thoại dẫn đến điện thoại bạn bị hư hỏng.
Sau đó bạn lau màn hình từ trên xuống, rồi qua lại để đảm bảo bạn lau sạch, không chừa vị trí nào trên màn hình. Công việc lâu phải nhẹ nhàng
Nếu cần, bạn nên làm ẩm miếng vải để làm sạch hoàn toàn những “vết bẩn cứng đầu” trên màn hình cảm ứng. Sau đó, bạn nên lau lại bằng một miếng vải khô để màn hình sáng bóng trở lại. Khi lau màn hình, bạn nên lau theo hình tròn.

Một vài gợi ý

Trước khi vệ sinh smartphone, bạn nên ghi nhớ những lời khuyên này:
Nếu bạn không có vải sợi nhỏ, bạn có thể dùng vải cotton.
Luôn để smartphone trong bao da, nó sẽ giúp điện thoại tránh được những va chạm.
Bạn phải giặt tấm vải sau khi lau màn hình.
Miếng dán màn hình là lựa chọn tốt nhất để giúp smartphone khỏi bị bẩn.
Nếu bạn muốn màn hình không bị trầy, bạn nên mua miếng dán chống trầy.
Bạn không nên dùng bất kỳ chất tẩy rửa bằng hóa chất nào vì nó có thể làm mất độ bóng của màn hình smartphone.

Bằng cách thực hiện những bước trên, màn hình cảm ứng của bạn sẽ luôn sạch sẽ và sáng bóng. Đây là cách để hạn chế hư màn hình, và lúc đó bạn lại tốn một khoản phí vào việc thay màn hình đấy.
Bạn vệ sinh màn hình điện thoại đúng cách chưa? Bạn vệ sinh màn hình điện thoại đúng cách chưa? Reviewed by Unknown on 21:30:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.