Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ màn hình điện thoại tăng tuổi thọ

Màn hình cảm ứng giờ đã quá thông dụng với những thiết bị điện thoại, smartphone. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách bảo quản sẽ dẫn đến hư hỏng. Trong bài viết này mình mách nhỏ cho bạn những mẹo giúp bạn bảo vệ màn hình, tăng độ bền và tuổi thọ trong quá trình sử dụng.
bảo vệ màn hình điện thoại

Trang bị phụ kiện bảo vệ màn hình cảm ứng

Về nguyên tắc, nếu không dán màn hình cảm ứng, điện thoại hay hay tablet của bạn sẽ xử lý các thao tác chạm của người nhanh và chính xác hơn.  Tuy nhiên, các điện thoại ngày này càng mỏng để tăng độ thẩm mỹ, kéo theo khả năng chịu va đập bị hạn chế. Thậm chí, có những smartphone được trang bị một lớp kính cường lực Gorilla Glass cũng dễ bị trầy xước. Và nếu bạn muốn bảo vệ màn hình thì nên dán một lớp kính cường lực để bảo vệ màn hình điện thoại của bạn.
Ngoài ra, để tăng độ bền, hạn chế va đập cho thiết bị cảm ứng,bạn cũng nên sắm cho chiếc điện thoại của bạn một chiếc ốp lưng hoặc vỏ, bao da bảo vệ để giữ cho điện thoại hoặc máy tính bảng luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Ngoài ra nó có thể trang trí cho “dế” của bạn đẹp hơn. Khi chọn những loại phụ kiện này, bạn nên chọn những phụ kiện chắc chăn, chất liệu bền, nhẹ để không làm mỏi tay khi sử dụng để bảo vệ điện thoại của bạn.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hoặc độ ẩm cao

bảo vệ màn hình điện thoại 2

Màn hình cảm ứng của smartphone và tablet được thiết kế đặc biệt nhạy và khá dễ bị hư hỏng do nhiệt độ. Trong quá trình sử dụng điện thoại, có những lúc bạn phải sử dụng điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao nhưng ngoài trời, công xưởng, hoặc sạc trong oto… Tất cả điều này đều ảnh hưởng đến chiếc điện thoại của bạn. Mình nói như vậy, không phải là bắt buộc không sử dụng điện thoại trong trường hợp trên, nhưng tốt nhất bạn nên hạn chế được thì sẽ bảo vệ cho thiết bị của bạn thôi.
Ngoài ra ở những nơi độ ẩm cao quá cũng ảnh hưởng, có những điện thoại không có chức năng chống nước, và vô tình điện thoại bạn bị vấy nước hoặc hơi ẩm vào điện thoại thì có thể những linh kiện bên trong có thể bị hỏng. Nếu rơi vào tình huống như vậy, hãy bình tĩnh tắt nguồn và đặt thiết bị vào một tô đầy gạo suốt đêm, cách này truyền miệng và hiệu quả cũng khá cao, vì gạo khô sẽ hút hết chất ẩm trong thiết bị của bạn. Trong một số trường hợp, bạn không thể hút hết chất ẩm thì bạn có thể mang ra tiệm điện thoại để họ sấy khô các thiết bị. và chi phí chỉ có vài chục nghìn.

Hạn chế dùng điện thoại quá lâu

Những chiếc điện thoại ngoài chức năng nghe gọi, xử lý công việc thì còn giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi game. Đặc biệt khi chơi game, bạn thường hay sử dụng các nút ảo và thường xuyên phải thao tác nhanh, liên tục, thậm chí phải ấn mạnh. Vô tình những điều này sẽ giảm chất lượng màn hình.
Ngoài ra, với những game có giao diện 3D đẹp mắt sẽ tốn năng lượng cũng như làm cho lượng nhiệt của máy toả ra nhiều hơn, làm giảm tuổi thọ của điện thoại
Khi xem phim, nghe nhạc màn hình phải luôn sáng liên tục, điều này cũng vô hình làm giảm tuổi thọ của màn hình, hoặc sau thời gian màn hình của bạn sẽ xuống cấp trầm trọng.
Sử dụng nút bấm giả lập dễ sẽ làm giảm độ bền của màn hình cảm ứng

Luôn vệ sinh màn hình thường xuyên và đúng cách

Nên vệ sinh màn hình cảm ứng ít nhất 1 lần/tuần.
Hãy dùng miếng vải mềm và các dung dịch cần thiết để vệ sinh thiết bị. Hạn chế dùng cồn để tẩy các vết quá bẩn hoặc khó tẩy, dùng cồn sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị và giảm độ nhạy của màn hình cảm ứng.
Ngoài ra , mình còn viết một bài chi tiết về cách vệ sinh màn hình, bạn có thể tham khảo: cách vệ sinh màn hình
Với bài viết này, mình hi vọng bạn sẽ có được những lưu ý để bảo vệ màn hình hay thiết bị của bạn.
Nếu bạn còn cách nào khác thì comment để lại ý kiến cùng thảo luận nhé!


Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ màn hình điện thoại tăng tuổi thọ Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ màn hình điện thoại tăng tuổi thọ Reviewed by Unknown on 14:05:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.